ฟรีแลนซ์รับทำเว็บไซต์ เขียนโปรแกรม เว็บดีซายน์ จัดทำระบบเว็บไซต์ รับทำเว็บไซต์สำหรับ SME ครบวงจร
Select Thai Version Select English Version
Web Design Programming Graphics Design
หน้าหลัก เกี่ยวกับเรา ตัวอย่างผลงาน เว็บดีซายน์ ดาวน์โหลด ติดต่อเรา
ออกแบบเว็บไซต์
Graphics Design
Flash Animation
Web Programming
Domain Name
Web Hosting
Email Hosting
Thai Developer Network
เขียนโปรแกรม ฐานข้อมูล ออกแบบกราฟิกสฺ์ ออกแบบเว็บไซต์
คำนวนงบประมาณในการทำเว็บไซต์
Budget Calculator
ฟรีแลนซ์ ทำเว็บไซต์
สวนนางพญา สวนผึ้ง ราชบุรี

พาไปเที่ยวที่ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

บทความนี้เขียนขึ้นมาเนื่องจากผมได้มีโอกาสไปทำเว็บไซต์ให้กับรีสอร์ทแห่งหนึ่ง มีชื่อว่า สวนนางพญา ฮิลล์ รีสอร์ท โฮเต็ล ที่จังหวัดราชบุรี จากพี่ที่รู้จักกัน เป็นญาติกับเจ้าของรีสอร์ทแห่งนี้ครับ หลังจากทีปล่อยประละเลยธุรกิจนี้มานาน ปีนี้เจ้าของรีสอร์ทบอกว่า จะลงมือปรับปรุงจริงๆจังๆซะทีครับ ทั้งพื้นที่ บริการ และการประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์

ทริปนี้ถือว่าได้ไปทำงาน(ถ่ายรูป เก็บข้อมูล) แล้วก็ไปเที่ยวด้วยครับ งานนี้ฟรีตลอดงาน ยกเว้นค่าน้ำมันรถเนื่องจากผมเอารถไปเอง เพราะกะจะแวะหลายที่ ออกเดินทางจากกรุงเทพฯแบบใจเย็น ร้อยกว่ากิโลเมตร ไม่ถึงสามชั่วโมงในวันที่ท้องฟ้าน่าจะสดใส ไปตามทางหลวงกรุงเทพฯ-นครปฐม-ราชบุรี-สวนผึ้ง

รีสอร์ทแห่งนี้เป็นรีสอร์ทที่ถือว่าค่อนข้างใหญ่ครับ รองรับคนได้เป็นร้อยๆคนอย่างสบาย เรียกได้ว่าใหญ่ที่สุดในแถบสวนผึ้งนี้ มีทั้งโรงแรม บ้านพัก ห้องพักมากมาย ภายใต้บรรยากาศแบบตั้งบนเนินเขา แล้วล้อมรอบด้วยภูเขาอีกทีนึง อากาศบริสุทธิ์เย็นสบายครับ ต้นไม้เยอะ พื้นที่กว้างขวาง เจ้าของก็ใจดีครับ เ็ป็นกันเองและอำนวยความสะดวกเป็นอย่างดี

ห้องพักก็มาตรฐานโรงแรมครับ สะอาด สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทีวี โทรศัพท์ น้ำอุ่น พนักงานบริการดีครับ บริการภายนอกนั้นทีทั้งสระว่ายน้ำ สนามฟุตบอล ลานกิจกรรม ห้องอาหาร-คาราโอเกะที่บรรยากาศออกแนวตะวันตกครับ บ้านพักหลายหลังเน้นบรรยากาศเปิดหน้าต่างออกมาตอนเช้าแล้วเห็นภูเขา เจอหมอก เจออากาศบริสุทธิ์

สวนผึ้ง ราชบุรี

หรือใครที่ชอบที่พักแบบแปลกตาก็ต้องหลังนี้ครับ ด้านบนเป็นดาดฟ้าสูงสุดของที่นี่ มองไปรอบๆแล้วได้บรรยากาศมาก บ้านหลังอื่นๆถ้าออกมาแนวนี้หมดคงเรียกคนเข้ามาพักได้อีกเยอะที่เดียว

Suannangpaya Hill Resort Hotel

สรุปแล้วงานนี้ยังไม่สุดๆในแง่ของการเก็บภาพครับอาศัยถ่ายมาค่อนข้างเยอะ หลายร้อยภาพมาเลือกเอา แต่ในมุมมองของคนไปพักผ่อนก็ถือว่าน่าพอใจ แต่เสียอย่างเดียวที่วันนั้นผมมีเวลาไปพักแค่ 1 วัน 1 คืน เพราะต้องรีบกลับ ท้องฟ้าไม่เป็นใจครับ หมอกลง อากาศเย็นและครึ้มฟ้าครึ้มฝนทั้งวัน ฟ้าเปิดจริงๆไม่ถึงชั่วโมงเลยเก็บภาพมาค่อนข้างลำบาก ภาพออกมาแนวมืดๆทึมๆ งานนี้ี้คงหนักที่การรีทัชภาพ เจ้า Fuji FinePix5500 แบบเพียวๆ ยังคงทำงานรับใช้ผมได้เป็นอย่างดีเป็นปีที่ 7 รับรองว่างานนี้มีแก้มือแน่นอนครับ จะขอไปพักฟรีอีกซักคืนถ้าฟ้าไม่เปิดคงต้องขอสองคืนครับ คงเป็นปลายปี อาคารประชุมใหญ่น่าจะเสร็จพอดี

ติดตามงานออกแบบเว็บไซต์ได้ที่ www.suannangpaya.com ณ วันที่ 18 ส.ค. 2551 ยังเป็นหน้าเดิมอยู่
และเว็บไซต์ใหม่ที่กำลังพัฒนามาแทนที่ของเดิม ที่ www.profilethai.com/www.suannangpaya.com

Deals Computer Notebook Digital Camera Deals LCD HDTV Plasma TVs Samsung Panasonic Sony Philips Deals SLR DSLR Nikon Canon Sony Lens Deals Health Beauty Women Spa Fitness Discount Toys and Games
Copyright 2008 www.rxthai.com All right reserved. ห้ามก้อบปี้ คัดลอก เลียนแบบโดยไม่ได้รับอนุญาต